MacBook Air รุ่นล่าสุด 2020 ซื้อดีไหม ?

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา Apple เปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่ปี 2020 ที่ใช้การออกแบบแบบเดิม แต่มีการปรับปรุงเสป็คให้เร็ว แรง และหันมาใช้ Keyboard แบบเดียวกับบน MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว ในราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 32,900 บาท โดยแอปเปิลได้โฆษณาไว้ว่า รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับ “ประสิทธิภาพ CPU ที่รวดเร็วขึ้น 2 เท่า และประสิทธิภาพกราฟฟิคที่สูงขึ้นกว่า 80 %


MacBook Air รุ่นล่าสุด 2020


รายละเอียดสเปค MacBook Air 2020

  • MacBook Air ยังคงใช้ขนาดหน้าจอเดิมคือ 13.3 นิ้ว มีสีให้เลือกสามสี คือ สีทอง, สีเงิน, และเทาสเปซเกรย์ และมีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 1.29 กก. เรียกว่าสามารถพกไปไหนมาไหนได้สบาย ๆ เลยทีเดียว

  • จอภาพ Retina ขนาด 13.3 นิ้ว ความละเอียดปกติ 2560 x 1600 ที่ 227 พิกเซลต่อนิ้ว เป็นจอภาพที่ละเอียดและสมจริงขึ้น แสดงตัวหนังสือที่คมชัด และมีเทคโนโลยี True Tone ที่จะปรับจุดอ้างอิงสีขาวของจอภาพให้ตรงกับอุณหภูมิสีรอบ ๆ

  • ชิพมาพร้อมกับชิพ Apple T2 Security ชิพรุ่นที่ 2 ที่ Apple ออกแบบขึ้นสำหรับ Mac โดยเฉพาะเพื่อให้ MacBook Air นั้นปลอดภัยยิ่งขึ้น และยังสามารถเรียกใช้งาน Siri ผ่านเสียง เพียงแค่เรียก “หวัดดี Siri” ได้เหมือนเดิม

  • โปรเซสเซอร์ Intel Core i7 แบบ Quad‑core มี CPU เร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า และประสิทธิภาพกราฟิกเร็วขึ้นสูงสุด 80% สามารถทำทุกอย่างได้สบายๆ ตั้งแต่งานเอกสารธรรมดาไปจนถึงการเล่นเกมหรือตัดต่อวิดีโอ

  • SSD ที่รวดเร็วที่สุด มีความจุเริ่มต้นที่ 256GB ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นมาตรฐานของรุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า และสามารถปรับแต่งได้สูงสุดถึง 2TB

  • RAM แบบ DDR4 ความเร็ว 3733MHz ประสิทธิภาพสูงขนาด 16GB ก็สามารถทำให้สามารถทำงานกับหลายแอพที่เปิดอยู่ได้อย่างสบาย ๆ ไม่มีสะดุด

  • Magic Keyboard แบบใหม่ ที่เคยเปิดตัวเป็นครั้งแรกไปใน MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว โดยใช้กลไกแบบ Scissor ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ปรับปุ่มลูกศรเป็นแบบตัว T กลับหัว มีเสียงการกดที่เงียบลง มีแสงแบ็คไลท์ส่องใต้ปุ่มพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงโดยรอบที่จะสว่างขึ้นให้อัตโนมัติเมื่อใช้งานในที่มืด

  • Touch ID สำหรับการปลดล็อคเข้าเครื่อง ยืนยันตัวตน หรือเข้าระบบที่ล็อคไว้ได้ทันทีแทนการกรอกรหัสผ่าน

  • ลำโพงและไมโครโฟน เสียงเบสเพิ่มเป็น 2 เท่า และให้กำลังเสียงเพิ่มขึ้น 25% พร้อมด้วยไมโครโฟนอีก 3 ตัวที่จะรับเสียงได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

  • การเชื่อมต่อ MacBook Air มากับพอร์ต USB‑C ซึ่งมีมาให้ถึง 2 พอร์ต ไม่ว่าจะถ่ายโอนข้อมูล ชาร์จไฟ หรือส่งสัญญาณภาพก็สามารถทำได้จากช่องต่อ Thunderbolt 3 เพียงช่องเดียวด้วยแบนด์วิดท์ในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 40Gb/s หรือสูงกว่า Thunderbolt 2 ถึงสองเท่า


ราคา MacBook Air นี้มีมาให้เราเลือกซื้อสองรุ่น 


  • Core i3 แบบ Dual-core ความเร็ว 1.1GHz พร้อมความเร็ว Turbo Boost สูงสุด 3.2GHz ความจุ 256GB Touch ID ราคา 32,900 บาท

  • Core i5 แบบ Quad-core ความเร็ว 1.1GHz พร้อมความเร็ว Turbo Boost สูงสุด 3.5GHz ความจุ 512GB Touch ID ราคา 42,900 บาท


MacBook Air


คอมพิวเตอร์ในตระกูล MacBook ของ Apple ที่มีราคาถูกที่สุด ตัวเครื่องที่เบาบางและน้ำหนักน้อย เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา หรือวัยทำงานที่ต้องการพกพา หรือทำงานอกสถานที่บ่อย ๆ และมีการใช้งานทั่ว ๆ ไป เช่น งานเอกสาร ตอบอีเมล ทำงานกราฟฟิค หรือ ตัดต่อวิดีโอเล็กๆน้อยๆ ซึ่งปัจจุบัน Apple ได้พัฒนาสเปคของ MacBook Air ให้มีประสิทธิภาพและความสามารถที่มากขึ้น





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดูก่อนซื้อ !! MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ

รีวิว MacBook Pro 13″ 2020 ทรงพลัง พร้อมลุยทุกสถานการณ์กับคีย์บอร์ดที่ดีขึ้น

เปรียบเทียบ !! Intel MacBook Pro 13 นิ้ว 2020 รุ่นไหนดีกว่ากัน