ดูก่อนซื้อ !! MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ

        หลายคนกำลังคิดที่จะซื้อ Macbook สักเครื่อง แต่ยังลังเลอยู่  บทความนี้จะช่วยให้คุณเลือกซื้อ MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ  ของ Apple  ที่ตรงตามความต้องการของคุณและเราได้เขียนบทความนี้ เพื่อให้คุณได้คำแนะนำการซื้ออย่างละเอียดไว้ที่นี่


MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ


        หากคุณกำลังคิดที่จะซื้อ MacBook สักเครื่องไม่ว่าจะเป็น MacBook Pro หรือ MacBook Air คุณอาจรู้แล้วว่าการตัดสินใจในการเลือกซื้อ MacBook ของ Apple นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะบางคนก็เน้นสำหรับ พกพาสะดวกน้ำหนักเบา อายุของแบตเตอรี่ ความจุในการจัดเก็บข้อมูล ตัวเครื่องทำงานประมวลรวดเร็ว เน้นใช้งานทั่วๆไป ทำงานเกี่ยวกับการออกแบบกราฟฟิกหนักๆ ใช้เล่นเกม หรือซื้อมาใช้สำหรับเรียนหนังสือ ซึ่งไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำการซื้อ MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกรุ่นที่ดีที่สุด


MacBook เหมาะสำหรับการพกพา


MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ

      MacBook 12in เป็น MacBook ที่เบาและบางที่สุดที่ Apple ขาย แต่ตั้งแต่ถูกยกเลิกในเดือนกรกฎาคม 2019 ดังนั้นคุณสามารถซื้อ MacBook 12in ได้ในเฉพาะร้านค้าที่ขาย MacBook มือสองเท่านั้น แม้ว่าคุณพร้อมที่จะซื้อ MacBook รุ่นเก่ามือสองตัวนี้ แต่โปรดระวังในเรื่องของคุณภาพแบตเตอรี่ที่อาจจะต้องเปลี่ยนใหม่ภายหลัง และเรื่องของพอร์ต USB-C ที่มีเพียงพอร์ตเดียว นับว่าเป็นข้อเสียของรุ่นนี้เช่นกัน เพราะจะเจอปัญหาตรงที่หากคุณจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงหลายๆตัว


MacBook ที่เด่นในเรื่องของแบตเตอรี่


MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ


        อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของ MacBook Air 13in นั้นสูงที่สุดในบรรดา MacBook ใดๆที่วางจำหน่ายอยู่ในตอนนี้ Apple ตั้งฉายาให้มันว่า “all-day battery” หรือ “แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ทั้งวัน” เพราะสามารถใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงสำหรับการเข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ และ 10 ชั่วโมงสำหรับสำหรับการใช้เว็บและดูวิดีโอ


MacBook เหมาะสำหรับการจัดเก็บข้อมูลและประมวลผลเร็วที่สุด


MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ

        หากคุณมีความต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอย่างจริงจัง MacBook Pro 16in เป็นวิธีเดียวที่จะให้คุณเลือกพื้นที่เก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 8TB แต่ก้จะต้องแลกมาด้วยราคาที่แสนแพงเช่นกัน คุณอาจพบว่าคุณไม่จำเป็นต้องเลือก MacBook ที่เก็บข้อมูลได้มากมาย การซื้อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกแยกต่างหากและเสียบเข้าที่เมื่อจำเป็น ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีและถูกกว่ามาก หรือคุณอาจจะจะเลือกใช้บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ก็ยังได้


MacBook สำหรับนักออกแบบ


MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ


    หากคุณเป็นนักออกแบบกราฟิกโปรแกรมตัดต่อวิดีโอหรือช่างภาพโอกาสนั้นคือคุณจะได้รับประโยชน์จากจอแสดงผลขนาดใหญ่ MacBook รุ่น 16in MacBook Pro ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ การเลือกระหว่าง Radeon Pro 5300M หรือ 5500M และ โปรเซสเซอร์ Intel Gen 9 จะเหมาะสำหรับการประมวลผลภาพและวิดีโอที่ดียิ่งขึ้น


MacBook ที่เหมาะสำหรับใช้เล่นเกม




        หากคุณต้องการซื้อ MacBook สำหรับเล่นเกมเราขอแนะนำ 16in MacBook Pro เพราะมีกราฟิกการ์ด AMD Radeon Pro 5300M หรือ 5500M ที่มี 4GB VRAM (สามารถอัปเกรดเป็น 8GB ได้) ซึ่งควรเปิดใช้งานเพื่อให้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดจาก MacBook ทั้งหมดที่มีอยู่ แม้กระทั่งเต้นเดสก์ท็อป Mac บางเครื่องก็ยังสู้ไม่ได้


MacBook สำหรับนักเรียน


MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ


        ขอแนะนำ MacBook Air ที่เหมาะแก่การพกพาและมีความเร็วที่เพียงพอสำหรับการใช้งานของน้องๆนักเรียน นักศึกษา แต่ถ้าหากเรียนสายที่เกี่ยวกับกราฟฟิก การแต่งภาพตัดต่อวิดีโอ ไม่แนะนำ MacBook Air นะคะ ให้ข้ามไปซื้อ MacBook รุ่น 16in MacBook Pro จะดีกว่า อาจจะแพงกว่าแต่ ได้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่าแน่นอน


        อ่านมาจนครบแล้ว เป็นยังไงกันบ้างคะ มี MacBook ที่เหมาะสำหรับคุณ หรือยัง ? บทความนี้เป็นเพียงข้อมูลเล็กๆน้อยๆที่นำมาฝาก หากคิดที่จะซื้อจริงๆ เอาที่คุณชอบด้วยและเหมาะกับการใช้งานด้วยนะคะ เพราะราคาแพง  ซื้อบ่อยๆก็ไม่ดี ><

=========================================================================




=========================================================================



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว MacBook Pro 13″ 2020 ทรงพลัง พร้อมลุยทุกสถานการณ์กับคีย์บอร์ดที่ดีขึ้น

เปรียบเทียบ !! Intel MacBook Pro 13 นิ้ว 2020 รุ่นไหนดีกว่ากัน